สมาชิก




ลืมรหัสผ่าน
สมัครสมาชิก
 

เมนู

 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 29/04/2011
ปรับปรุง 30/07/2018
สถิติผู้เข้าชม 2,721,591
Page Views 3,421,205
 
« March 2024»
SMTWTFS
     12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31      

เตรียมตัวก่อนเดินทาง

เตรียมตัวก่อนเดินทาง

น้องๆที่กำลังเตรียมตัวไปประเทศออสเตรเลีย

เสื้อผ้า อาภรณ์ รองเท้า 

            เนื่องจากออสเตรเลียมีพื้นที่ใหญ่มาก จึงทำให้มีภูมิอากาศหลายแบบ ซึ่งทำให้อากาศในแต่ละเมืองจะแตกต่างกันออกไปด้วยแต่ค่าองศาก็จะไม่แตกต่างกันมากเท่าใดนักครับ สำหรับน้องๆที่ต้องการเดินทางมาศึกษา หรือท่องเที่ยวในออสเตรเลีย พี่ๆ ก็มีอะไรเล็กๆ น้อยมาฝากน้องๆครับ

            1. ฤดูร้อน เดือนธันวาคม - กุมภาพันธ์ บางวันก็ร้อนจัดเลย แบบแต่งตัวชายหาดได้ แต่บางวันก็แบบสบายๆแนะนำว่า ให้เอามาจากเมืองไทย เพราะบ้านเราเสื้อผ้าหน้าร้อนราคาถูก และที่สำคัญครีมกันแดด ขอบอกว่าที่นี่แดดแรงมาก ร้อนแบบร้อนแห้ง และครีมกันแดดที่นี่ก็ค่อนข้างแพงและไม่ค่อยหอมมีให้เลือกได้ไม่เยอะเหมือนบ้านเราถ้าไม่ลำบากก็ติดมาด้วยก็ได้ครับ แต่ไม่ต้องเอามาเยอะมากนะครับ เพราะว่าร้อนไม่นานครับ ส่วนมากอากาศจะเย็นมากกว่าครับ

             2. ฤดูใบไม้ร่วง , ฤดูหนาว ,ฤดูใบไม้ผลิ อากาศในช่วง 3 ฤดูนี้จะเย็นๆ ครับ ถึงจะมีแดดแต่ลมที่นี่จะหนาวมาก แต่อากาศจะหนาวมากในฤดูหนาว ประมาณช่วงเดือนพฤศจิกาถึงมีนา อุณหภูมิ 3c - 10c
เป็นบางเมืองอาจจะมีติดลบบ้าง เช่น เมืองเมลเบิร์ล ซึ่งเสื้อผ้าที่ใส่ก็จะเป็น เสื้อกันหนาวหนาๆหรือ Overcoat ถ้าให้พี่แนะนำ แนะนำให้มาซื้อที่นี่ครับสำหรับเสื้อกันหนาวถึงราคาจะแพงถ้าคิดเป็นเงินไทย แต่เสื้อผ้าที่นี่สามารถให้ความอบอุ่นได้จริงๆ บ้านเราเน้นสวยครับแต่เอามา ใช้จริงที่นี่ไม่ได้ และที่นี่จะมีลดราคาเรื่อยๆ เราสามารถหาเสื้อกันหนาวราคาถูกได้ครับ ส่วนช่วงไหนที่ไม่หนาวมากสามารถในเป็น jacket หรือ jumper ก็ได้ครับ สามารถหาซื้อจากไทยได้ครับ เพราะบ้านเราจะสวยกว่า เอาถุงมือ หมวกไหมพรม ติดมาด้วยก็ดีครับ

หมายเหตุ รองเท้าฟองน้ำ รองเท้าผ้าใบ และ ยีนส์ต่างๆ แพงมากๆ สำหรับประเทศนี้ ให้เตรียมมาให้พอจะประหยัดได้มากที่เดียว แต่ถ้าอยากได้ยี่ห้อก็มาซื้อที่นี่ค่ะเพราะจะมีช่วงลดราคาเหมือนกันครับ

คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ควรจะนำไปด้วยมีดังนี้

            ออสเตเลียใช้ไฟ เหมือนประเทศไทย แต่แตกต่างกันตรงลักษณะของปลั๊กไฟใช้ชนิด 3 ขาถ้าจะเอาเครื่องใช้ไฟฟ้าอะไรไปหาปลั๊กไฟ adapter ตัวต่อแยกด้วยครับ ถ้าใครมี Notebook ก็เอาไปด้วยก็ดีครับ จำเป็นแน่นอน Talking Dictionary   อันนี้จำเป็นมากครับ ถ้าของใครที่ใช้ถ่านก็ซื้อถ่านสำรองไปด้วยก็ดีครับ จะได้ช่วยประหยัดได้ แผ่นโปรแกรมต่างๆ ที่ใช้สำหรับการศึกษาที่จะมีความจำเป็นในอนาคตก็เตรียมไปด้วยแล้วกันครับ   โทรศัพท์มือถือและที่ชาร์ต แผ่นเพลง MP3  เป็นต้น


อื่นๆ
            สำหรับน้องๆ ที่ใส่คอนเทคเลนส์แนะนำให้ซื้อมาจากเมืองไทยเลยนะครับว่าเราจะใช้กี่เดือนซื้อมาเลยครับเพราะที่นี่แพงมาก ผ้าอนามัยสำหรับน้องๆ ผู้หญิงถ้าไม่หนักหนาอะไรก็เตรียมมาด้วยครับ จะช่วยประหยัดได้เยอะเลยและถ้าน้องๆ มีอะไรสงสัยก็ติดต่อเราได้โดยตรงเลยนะครับ และพี่หวังว่าข้อมูลเหล่านี้คงจะมีประโยชน์กับน้องๆได้นะครับ

 






 
  
view